Kinh nghiệm du lịch Kohrong samloem tự túc


" Đường còn dài, xăng còn rẻ, tại sau ta không tìm chỗ mát mẽ để mà đi "  .Không ở đâu xa đó là thiên đường mang tên Kohrong samloem .

Tuy là thiên đường nhưng đảo kohrong samloem vẫn còn hoang sơ vì nét hoang sơ đó đã làm hớp hồn hàng triệu con tim du khách khi đặt chân đến đây. Kohrong là nơi nhẹ nhàng không xô bồ như các nơi khác là nơi đáng để đưa nhau đi trốn vào dịp hè này . 

====> Hành trình chính là nguồn sống của dân phượt 



Ngày 1 : SG - Cửa khẩu Xà Xía - Sihanouk Ville 


      • Từ TPHCM mình xuất phát sáng sớm cho nó mát ta đi đường N2 về Tràm Chim qua bến phà Hồng Ngự (tỉnh Đồng Tháp) đến TP Châu Đốc (tỉnh An Giang). Tiếp đó bạn đi về Tịnh Biên, men theo đường biên giới với nước bạn Campuchia ta đi đến cửa khẩu Xà Xía (tỉnh Hà Tiên) cung đường này vắng xe, đường đẹp tổng hành trình khoảng 340 km . 
      • Sau khi tới cửa khẩu, bạn dắt xe và làm giấy tờ xuất nhập cảnh. Bạn đưa hộ chiếu cho nhân viên xuất nhập cảnh và khai báo là đi du lịch nhân viên sẽ cho bạn qua, một điều nữa bạn có thể yên tâm là Nhân Viên cửa khẩu Campuchia có thể nói tiếng việt .
      • Từ cửa khẩu Xà Xía bạn đi đến Sihanouk Villle khoảng 140 km , bạn nên lưu ý khi chúng ta qua cửa khẩu điện thoại chúng ta sẽ bị mất sóng 3G từ sim Việt Nam vì thế bạn nên mua sim ngay tại cửa khẫu của hãng sim METFONE với giá 7 USD , còn không bạn có thể tải ứng dụng chỉ đường Map.me không cần 3G vẫn chỉ đường được .
====> Tổng hành trình từ Sài Gòn đi Sihanouk Ville là 480 km ====> các bạn nam đi phượt một mình  thì không sau, còn nếu bạn là nử muốn một mình đi phượt thì nên nghĩ lại một đêm ở Hà Tiên còn nếu không bạn nên đi theo nhóm,  như vậy sẽ an toàn hơn ...hihi .

Sihanouk ville là thành phố biển, nên có rất nhiều dịch vụ giải trí ,từ bến tàu bạn đi về phía bên tay trái , sẽ thấy nhiều khu giải trí .


Ngày 2 : di chuyển ra đảo Kohrong samloem 


Bạn trả phòng khách sạn vào lúc 12h, có thể gửi xe lại khách sạn rồi ra bến tàu. Ngay sát bến tàu, bên tay trái có phòng bán vé tàu TBC. Bạn hãy mua vé đi chuyến 14h30.
Nếu bạn muốn đi cả Koh Rong và Koh Rong Samloem (còn có tên là Koh Rong Sanloem), bạn có thể mua vé khứ hồi đi Koh Rong Samloem giá 25 USD. Khi tàu cập bến Koh Rong, bạn lên đảo ở lại 1 đêm, hôm sau ra lại bến tàu bắt tàu ra Koh Rong Samloem, tốn một khoản phí nhỏ để qua đảo.


Ngày 3 và 4 : Kohrong Samloem 


Thời gian tốt nhất để tham quan kohrong samloem là 2 đêm . Nhà nghỉ trê đảo đa phần là gỗ, máy lợp tranh hoặc ngói , có giá phòng 10 USD 2 người .

Kohrong rất thích hợp cho đi dạo và tắm biển, cảnh tuyệt đẹp cho bạn nào thích selfie . 

Hiện nay, Koh Rong Samloem không có điện từ 20h. Đảo cũng có rất nhiều muỗi. Bạn nên trang bị quần áo dài, thuốc chống muỗi, mùng mền đầy đủ nếu muốn ngủ đêm tại đây. 
.

Ngày 5 : chuẩn bị đồ quay về Việt Nam .





Đăng nhận xét

0 Nhận xét

Ad Code

Responsive Advertisement